Projectau ac Arddangosfeydd

7 Cwestiwn Cyflym gyda Chloe Jones o'r Grŵp Codi’r Llen ar Gaffael

Chloe Jones

31 Gorffennaf 2023 | munud i ddarllen

1. Dyweda ychydig amdanat ti dy hun. 

Helo bawb, Chloe ydw i :). Dw i’n dod o Gaerdydd ond dw i'n byw ac yn gweithio yn Llundain ar hyn o bryd. Astudiais Hanes ym Mhrifysgol Caerdydd, gan ganolbwyntio'n benodol ar baentio genre Fictoraidd ar gyfer fy nhraethawd Meistr. Yn fy amser hamdden, dw i'n hoffi mynd i gigs, gweld arddangosfeydd, cymdeithasu gyda fy ffrindiau a mynd am dro i weld golygfeydd. 

2. Pam oeddet ti am fod yn rhan o'r Grŵp Codi’r Llen ar Gaffael? Beth oeddet ti am gael allan ohono? 

Dw i wastad wedi bod â diddordeb mewn curadu a'r sector amgueddfeydd, ond yn gwybod fawr ddim am sut mae'r rôl yn edrych o ddydd i ddydd. Pan welais i’r hysbyseb ar gyfer y project Codi’r Llen ar Gaffael, meddyliais y byddai'n gyfle gwych i ddysgu am sut mae amgueddfeydd yn gweithio. Roedd hefyd yn gyfle cyffrous i gymryd rhan yn y broses gaffael a bod yn rhan weithredol o'r broses o wneud penderfyniadau. Mae'r project yn unigryw yn hyn o beth, ac felly roeddwn i wir eisiau bod yn rhan ohono. Hefyd, roeddwn i eisiau cwrdd â phobl newydd a meithrin cysylltiadau ag eraill sydd â diddordebau tebyg. Mae wedi bod yn ddiddorol iawn dysgu gan y curaduron ac i glywed am eu profiadau a'u syniadau, ond hefyd i ddysgu gan fy nghyfoedion. 

3. Beth yw prif bwrpas y grŵp? 

Prif bwrpas y grŵp yw trafod a gwneud penderfyniadau ar y cyd ynghylch caffael cyfres Chris Ofili Gogledd Cymru. Dyma grŵp o ysgythriadau a gynhyrchodd Ofili fel ymateb i dirnodau a lleoedd penodol. Rydyn ni’n cydweithio â'r curaduron a staff eraill Amgueddfa Cymru i gynhyrchu ailddehongliad o Oriel 24 yn arddangosfa Rheolau Celf?, lle bydd gwaith Ofili yn cael ei arddangos am y tro cyntaf. 

4. Oedd unrhyw beth yn dy synnu di am y broses gaffael? 

Roedd cryn dipyn o bethau'n fy synnu i. Roeddwn i’n disgwyl y byddai'r cyllid yn ein cyfyngu i ryw raddau, ond mae wir yn cael effaith enfawr ar bob cam o'r broses gaffael. Roedd y ceisiadau cyllid i sicrhau printiau Ofili yn broses hir ac roedd angen cryn ystyriaeth ar eu cyfer (h.y. cyfiawnhau'r angen am y gwaith celf a'u perthnasedd i gasgliadau'r Amgueddfa). Rhywbeth arall i'w ystyried oedd y gyllideb wrth feddwl am y fframio ac a ddylid paentio waliau'r oriel. Roedd yn ddiddorol iawn gweld sut mae curaduron yn gweithio o gwmpas hyn. 

Yn gyffredinol, cefais fy synnu gan faint o ffactorau sy'n dylanwadu ar benderfyniadau yn y sector. Yn ogystal â'r gyllideb mae yna ystyriaethau ynghylch iechyd a diogelwch, hygyrchedd, ein henw da fel curaduron, cynrychiolaeth, cadwraeth ac yn y blaen. Mae llawer o bobl ynghlwm â'r broses benderfynu hefyd. Mae ceisio cydbwyso hyn i gyd yn hynod o anodd! 

Rhywbeth arall nad oeddwn yn ei ddisgwyl oedd i'r broses fod mor hir. Dechreuon ni weithio ar y project yma ym mis Mai 2021 ac nid yw’r arddangosfa’n cael ei gosod tan ganol Chwefror 2023. 

5. Pam mae'n bwysig newid y strwythur y mae sefydliadau mawr yn gweithio oddi mewn iddo i gynnwys lleisiau o’r gymuned a lleisiau iau? 

Mae cynyddu cynrychiolaeth mewn amgueddfeydd yn hynod o bwysig. Drwy gynnwys y gymuned a lleisiau iau, gall amgueddfeydd ddechrau democrateiddio eu casgliadau. Mae cymaint o straeon i'w datgelu drwy ystyried profiadau a safbwyntiau gwahanol. Gall amgueddfeydd ymddangos i rai yn hen ffasiwn ac ychydig yn ffroenuchel! Os bydd pobl ifanc yn cael cyfle i gyfrannu i'w hamgueddfeydd lleol ac yn teimlo fel bod eu lleisiau'n cael eu clywed, bydd hynny'n debygol o annog ymwelwyr a diddordeb yn y sector. Mae'n mynd nôl i'r cwestiwn pwy rydyn ni'n ei gynrychioli yn ein hamgueddfeydd. Os ydym am gynrychioli'r gymuned, yna dylid ymgynghori â'r gymuned. 

6. Sut wyt ti'n meddwl y gall y project yma ddylanwadu ar brojectau a phrosesau tebyg eraill? 

Dw i'n gobeithio y bydd llwyddiant y project yma yn esiampl i sefydliadau eraill y gall agwedd gydweithredol rhwng pobl ifanc, y gymuned a'r amgueddfa weithio'n dda. Gyrrodd y grŵp Codi’r Llen ar Gaffael y broses o wneud penderfyniadau yn y project yma, a dw i'n credu bod hyn wedi creu canlyniadau diddorol iawn. Fe wnaethon ni feddwl am lawer o syniadau a dehongliadau newydd nad oedd y curaduron o reidrwydd wedi meddwl amdanynt. Roedden ni wir yn gwerthfawrogi'r ystyriaethau a'r cyngor ymarferol a roddodd y curaduron i ni. 

Mae elfen gyflogedig y project yma hefyd yn bwysig. Yn aml does gan bobl ifanc ddim amser i weithio, astudio a gwirfoddoli. Gall hyn fod yn rhwystr enfawr o ran mynediad i'r rhai sydd angen blaenoriaethu gwaith cyflogedig. Dw i'n credu pe bai sefydliadau eraill yn cynnig cyfleoedd tebyg, byddai hyn yn gwneud gyrfa bosibl yn y sector amgueddfeydd yn llawer mwy ymarferol i lawer o bobl. 

7. Beth sydd wedi bod yn uchafbwynt personol i dy amser yn y project Codi’r Llen ar Gaffael? 

Mae'n anodd iawn dweud oherwydd mae 'na gymaint o enghreifftiau ffantastig wedi bod. Un foment sy'n sefyll allan mewn gwirionedd oedd caffael gwaith celf Ofili. Dyma oedd y tro cyntaf yn hanes yr Amgueddfa i benderfyniad curadurol gael ei wneud y tu allan i'r Adran Gelf, felly roedd yn teimlo'n arbennig iawn i fod yn rhan o hyn. Dw i wedi caru'r trafodaethau rydyn ni wedi eu cael am y broses, dysgu gan lawer o wahanol staff yn yr amgueddfa, mynd i'r amgueddfa a gweld arddangosfa Rheolau Celf? am y tro cyntaf. Gallwn fynd ymlaen ac ymlaen (sori bod hynny'n fwy nag un uchafbwynt!!) 

Grŵp o naw o bobl yn sefyll o flaen rhes o brintiau yn hongian ar wal glas dwfn mewn oriel gelf.

Share

More like this

Clogfaen Pren 1978-2015
Amgueddfa ac Oriel Gelf Casnewydd
Stiwdio gyda Menyg yn Storiel, gweld casgliad y Llyfrgell mewn Gofod Newydd
Phoebe Murray-Hobbs, Swyddog Benthyciadau Cymunedol, Llyfrgell Genedlaethol Cymru
Tirnodau Personol
Michal Iwanowski
Celf Mewn Ysbytai: Bwrdd Iechyd Addysgu Powys
Sara Treble-Parry, Steph Roberts a Siân Lile-Pastore
Lan yr Afon
Julian McKenny
Morlun Bach
Lucy Purrington
Thyrza Anne Leyshon: Eicon y Portreadau Miniatur o Gymru
Imogen Tingey, Cynorthwyydd Arddangosfeydd, Oriel Gelf Glynn Vivian
Dylunio GIFs Cymraeg
Sioned Young, Mwydro
Artcadia
Barbara Bartl, Rheolwr yr Amgueddfa ac Oriel Gelf, Amgueddfa ac Oriel Gelf Casnewydd
Cerdded Adref
Dagmar Bennett
Teulu Wakelin: chwarter canrif o gefnogaeth i artistiaid cyfoes
Andrea Powell, Cynorthwyydd Arddangosfeydd, Oriel Gelf Glynn Vivian
Helen Sear (g.1955)
Mari Griffith
David Nash (g.1945)
Mari Griffith
Rhyfel Mawr Glo Cymru
Maddie Webb, Curadur Gweithiau ar Bapur, Amgueddfa Cymru
Ymdeimlad o Le
Jon Pountney
Toriad
Ffin Jordão
Cadwraeth Paentiadau George Poole
Sarah Bayliss, Uwch Gadwraethwr Paentiadau, Amgueddfa Cymru
Frank Auerbach: Pen E.O.W
James Milne, Technegydd CELF, Ffotograffiaeth gan Rhian Israel, CELF
Ymson ar draeth
Iestyn Tyne
Tyrrau Mawr ar grwydr i Lanbedrog
Gwyn Jones, Alex Boyd Jones, Zoe Lewthwaite, Plas Glyn-y-Weddw
Gweithio gydag artist
Rhian Israel, Swyddog Ffotograffiaeth, CELF
Llwybr Tref Gŵyl Grefft
Rachel Vater, Cynorthwyydd Yr Oriel, Oriel Myrddin
Panopticon
Tina Rogers
Y Cyffredin
Ayesha Khan
Mapiau, celf, a dadgoloneiddio
Ellie King, Curadur Cynorthwyol Mapiau, Llyfrgell Genedlaethol Cymru
Dadgoloneiddio’r Casgliad Celf Cenedlaethol
Morfudd Bevan, Curadur Celf, Llyfrgell Genedlaethol Cymru
Delfryd a Diwydiant: Curadu'r arddangosfa yn Llyfrgell Genedlaethol Cymru
Mari Elin Jones, Swyddog Dehongli, Llyfrgell Genedlaethol Cymru
Dan ddŵr sy'n llifo
Geraint Ross Evans
Golygfa Ddyrchafedig
Geraint Ross Evans
'Arhoswch adre'
Gwynfor Dafydd
Cardiau Post Protest
Osian Grifford
David Garner: Wylo
Nicholas Thornton a Ceri Jones, Amgueddfa Cymru
Storiel: Comisiynau Artistiaid
Esther Elin Roberts, Swyddog Celf Gweledol, Storiel
Collage Fabrig Scrap
Ella Louise Jones
Teulu
Ffion Rhys, Curadur, Canolfan y Celfyddydau Aberystwyth
Arddangosfa Teulu, Canolfan y Celfyddydau Aberystwyth
Ffion Rhys, Curadur ac Elin Vaughan Crowley, Artist - Canolfan y Celfyddydau Aberystwyth
Oriel Myrddin: Comisiynau Artistiaid
Rachel Vater, Oriel Myrddin
Arnofio
Arddun Rhiannon
Geng Xue (g.1983)
Mari Griffith
Cerddi newydd gan ddisgyblion Cymru
Sean Kenny, Uwch Swyddog Addysg, Amgueddfa Cymru
Dhruva Mistry: O’r astudiaeth i’r cerflunwaith
Carys Tudor, Curadur Digidol: Celf, Amgueddfa Cymru
Tu ôl i'r llen: Cadwraeth
Sarah Bayliss a Kitty Caiden, Amgueddfa Cymru
Darn Canol Bwrdd Con Brio: Comisiwn Ymddiriedolaeth P&O Makower
Andrew Renton, Pennaeth Casgliadau Dylunio, Amgueddfa Cymru
Arddangosfa Cyfoes: Llyfrgell Genedlaethol Cymru
Morfudd Bevan a Nia Dafydd, Llyfrgell Genedlaethol Cymru
Yr Eda
Llio Maddocks
Cymharu dau artist: John Selway a Denys Short
Nicholas Thornton, Pennaeth Celf Gain a Chelf Gyfoes, Amgueddfa Cymru
Caffaeliad newydd: Pulped Fiction gan David Shrigley
Carys Tudor, Curadur Digidol: Celf, Amgueddfa Cymru
Cerflunwaith Prydeinig Newydd yr wythdegau
Jennifer Dudley, Curadur Rheoli Casgliadau Celf a Hygyrchedd, Amgueddfa Cymru
Toredig Ond Prydferth
Apekshit Sharma, Intern Curadurol, Amgueddfa Cymru
Five Minutes
Mari Ellis Dunning
Swyn I
Efa Lois
Gesiye (g. 1992)
Mari Griffith
Eich Map Chi o’r Byd
Michal Iwanowski
Tirlun Anhysbys
Evie Banks
Crogdlws
Lydia Niziblian
Calon yn Deilchion
Tanyaradzwa Chiganze
Beth sy’n bosib ei wneud mewn oriel?
Sean Kenny, Uwch Swyddog Addysg, Amgueddfa Cymru
Dwylo ar Dreftadaeth: Codi’r Llen ar Gaffael
Neil Lebeter ac Umulkhayr Mohamed
Rheolau Celf? Sgwrs gyda’r artist Caroline Walker
Carys Tudor, Curadur Digidol: Celf, Amgueddfa Cymru
Siarad â Phlant am Gelf
Sian Lile Pastore
Pêl-Droed Cymru a Byd Celf
Sean Kenny, Uwch Swyddog Addysg, Amgueddfa Cymru
Rheolau Celf?
Neil Lebeter