EASTWOOD, Paul, Wrth Ymyl y ffin © Paul Eastwood, Ffotograffiaeth gan Rhian Israel
Wedi'i gerfio ar wyneb carreg fras mae testun yn yr wyddor rwnig, yn nheip Coelbren y Beirdd. Dyfeisiwyd teip rwnig hwn gan yr hynafiaethydd, y bardd a’r saer maen, Edward Williams, sy'n fwy adnabyddus fel Iolo Morganwg, yn y ddeunawfed ganrif. Mae Eastwood yn defnyddio wyddor farddol ffug Morganwg i greu negeseuon amwys o orffennol ffuglennol. Yn ogystal, mae'n canolbwyntio ar y dyfeisiau fframio a ddefnyddir gan amgueddfeydd i arddangos gwrthrychau hanesyddol. Yn aml yn cael eu hanwybyddu, mae gan y dyfeisiau hyn iaith esthetig eu hunain, tra bod dulliau arddangos hefyd yn ymgorffori trafodaethau disgyblaethol, trefnu gwybodaeth, a threfedigaethol. Mae Eastwood yn ail-ddychmygu fframiau fel gweithiau celf tawel, pob un wedi'i adeiladu'n bwrpasol i roi cartref i arteffactau unigryw.
Mae Paul Eastwood yn artist gweledol sy'n byw yng Nghymru ac sy'n trin celf fel ffordd o adrodd straeon materol. Mae ei waith yn creu hanesion a dyfodol dychmygol i ymchwilio sut mae gofodau, arteffactau a chof yn cyfleu hunaniaethau. Mae Eastwood yn siaradwr Cymraeg rhugl ac yn cael ei ysbrydoli gan ddiwylliant Cymru, ac yn ymateb iddo o safbwynt byd-eang. Mae iaith – dros dro neu wedi'i hargraffu, naturiol neu wedi'i dyfeisio, hegemonig neu leiafrifol – yn wrthrych a chyfrwng cyson yn ei bractis.